Tổng hợp Địa Chỉ Đền Thờ 36 Giá Đồng.

I. Mở Đầu: Muốn Xin Lộc Phải Đến Đúng Nơi, Đúng Cửa.

Trong đạo Mẫu, không phải cứ đi lễ nhiều là có lộc, mà là đi đúng cửa – hành đúng lễ – thành tâm đúng căn mệnh. Mỗi giá đồng ứng với một lĩnh vực (tài lộc, tình duyên, sức khỏe, công danh...) và có nơi linh ứng riêng. Việc nắm rõ 36 giá hầu đồng và địa chỉ thờ tự tương ứng sẽ giúp bạn kết nối đúng tần số tâm linh, không còn đi lễ “mò mẫm” mà không hiệu quả.

II. Tổng Hợp Địa Chỉ 36 Cửa Đền Phủ Ứng Với Các Giá Hầu Đồng "Những Địa Chỉ này không phải là Duy Nhất mà Thánh đã từng Ngự" (tài liệu tham khảo).

Lưu ý: Danh sách dưới đây là những nơi nổi bật – không phải duy nhất. Mỗi địa phương có thể có thêm nơi thờ phù hợp với căn mệnh người dân bản địa. (Tài Liệu Tham Khảo)

Danh sách 36 giá đồng trong nghi lễ hầu đồng và địa chỉ thờ các giá.

I. Các Giá Mẫu (Tứ Phủ Thánh Mẫu)

  1. Giá Mẫu Đệ Nhất Thượng Thiên – thờ tại Phủ Giầy (Nam Định)
  2. Giá Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn – thờ tại Đền Suối Mỡ (Bắc Giang), Đền Đông Cuông (Yên Bái), Đền Bắc Lệ (Lạng Sơn)
  3. Giá Mẫu Đệ Tam Thoải Phủ – thờ tại Đền Cờn (Nghệ An), Đền Mẫu Thoải (Gia Lâm, Hà Nội), Đền Lý Nhân (Hà Nam)
  4. Giá Mẫu Đệ Tứ Địa Phủ – thờ tại Phủ Giầy và Đền Cấm Sơn (Nam Định)

II. Ngũ Vị Tôn Quan

  1. Giá Quan Lớn Đệ Nhất Thượng Thiên – thờ tại Đền Đồng Bằng (Thái Bình)
  2. Giá Quan Lớn Đệ Nhị Thượng Ngàn – thờ tại các đền thuộc Lạng Sơn, đền phụ tại Đền Đồng Bằng
  3. Giá Quan Lớn Đệ Tam Thoải Phủ – thờ tại Đền Lảnh Giang (Hà Nam), Đền Quan Tam (Hưng Yên)
  4. Giá Quan Lớn Đệ Tứ Địa Phủ – thờ tại Đền Địa Phủ (Nam Định)
  5. Giá Quan Lớn Đệ Ngũ Tuần Tranh – thờ tại Đền Tuần Tranh (Hải Dương)

III. Các Chầu Bà

  1. Giá Chầu Đệ Nhất Thượng Thiên – thờ tại Phủ Giầy (Nam Định)
  2. Giá Chầu Đệ Nhị Thượng Ngàn – thờ tại Đền Đông Cuông (Yên Bái)
  3. Giá Chầu Đệ Tam Thoải Phủ – thờ tại Đền Lảnh Giang (Hà Nam)
  4. Giá Chầu Đệ Tứ Địa Phủ – thờ tại Đền Tứ Phủ (Nam Định)
  5. Giá Chầu Đệ Ngũ – thờ tại Đền Bắc Lệ (Lạng Sơn)
  6. Giá Chầu Đệ Lục – thường thờ tại các đền phụ, tùy từng vùng
  7. Giá Chầu Đệ Thất – phổ biến ở khu vực Bắc Bộ, ít nơi có đền chính riêng
  8. Giá Chầu Đệ Bát – đền phụ, thường phối thờ trong các phủ lớn
  9. Giá Chầu Đệ Cửu – một số nơi phối thờ tại Đền Bắc Lệ
  10. Giá Chầu Đệ Thập – chủ yếu được thỉnh trong nghi lễ, ít có đền chính riêng
  11. Giá Chầu Đệ Thập Nhất – tương truyền có nơi thờ ở Tuyên Quang, nhưng ít phổ biến
  12. Giá Chầu Đệ Thập Nhị – không phổ biến, thường chỉ thờ trong nghi lễ hầu đồng

IV. Các Giá Ông Hoàng

  1. Giá Ông Hoàng Bảy – thờ tại Đền Ông Hoàng Bảy Bảo Hà (Lào Cai)
  2. Giá Ông Hoàng Mười – thờ tại Đền Ông Hoàng Mười (Nghệ An)
  3. Giá Ông Hoàng Đệ Nhất – có nơi phối thờ tại Phủ Giầy (Nam Định)
  4. Giá Ông Hoàng Đệ Nhị – ít đền thờ chính, xuất hiện trong nghi lễ nhiều hơn
  5. Giá Ông Hoàng Đệ Tam – một số đền nhỏ ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ có phối thờ
  6. Giá Ông Hoàng Đệ Tứ – không phổ biến, thường đi kèm với các giá hầu khác
  7. Giá Ông Hoàng Đệ Ngũ – phối thờ trong các phủ lớn
  8. Giá Ông Hoàng Đệ Lục – chủ yếu hiện diện trong văn chầu, ít có đền thờ riêng
  9. Giá Ông Hoàng Đệ Thất – tương tự các giá trên, hiện diện trong nghi lễ là chính
  10. Giá Ông Hoàng Đệ Bát – thường thấy trong các bản văn hầu
  11. Giá Ông Hoàng Đệ Cửu – ít phổ biến
  12. Giá Ông Hoàng Đệ Thập – thỉnh thoảng thấy trong hệ thống văn chầu
  13. Giá Ông Hoàng Đệ Thập Nhất – không phổ biến
  14. Giá Ông Hoàng Đệ Thập Nhị – thường được nhắc tới trong nghi lễ phối thờ

V. Các Cô & Cậu

1. Cô Bé Bắc Lệ

– Thờ tại: Đền Bắc Lệ (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn)

– Cô là một trong những giá đồng linh thiêng và phổ biến nhất trong nghi lễ hầu đồng.

2. Cô Bé Thượng Ngàn (Cô Đôi Thượng Ngàn)

– Thờ tại: Đền Suối Mỡ (Lục Nam, Bắc Giang)

– Là thị nữ thân cận của Mẫu Thượng Ngàn, mang vẻ đẹp núi rừng và sự lanh lợi.

3. Cô Bé Thoải Cung

– Thờ tại: Đền Mẫu Thoải (Gia Lâm, Hà Nội), Đền Cờn (Nghệ An)

– Là cô hầu cận của Mẫu Thoải, tượng trưng cho sự nhẹ nhàng và uyển chuyển như nước.

4. Cô Bé Đồi Ngang

– Thờ tại: Đền Đồi Ngang (Nam Định)

– Là cô đồng bản địa, thường được thờ ở các vùng duyên hải.

5. Cô Bé Cửa Suốt

– Thờ tại: Đền Cửa Suốt (Quảng Ninh)

– Gắn liền với tín ngưỡng biển cả và thường được hầu trong các giá đồng miền Đông Bắc.

6. Cô Bé Hàng Bông

– Thờ tại: Không có đền riêng, nhưng rất nổi tiếng tại Hà Nội

– Tượng trưng cho vẻ đẹp thanh lịch, duyên dáng phố thị.

7. Cô Bé Chín Tòa Sơn Trang

– Là cô cai quản Sơn Trang (rừng thiêng), phối thờ trong các đền Mẫu lớn

– Đại diện cho vẻ đẹp thiên nhiên và sự uy nghiêm.

8. Cô Chín Sòng Sơn

– Thờ tại: Đền Sòng Sơn (Thanh Hóa)

– Cô nổi tiếng linh thiêng, được dân gian tôn kính và thờ phụng rộng rãi.

9. Cô Sáu Lâm Hoa

– Thờ tại: Vùng Nghệ An – Hà Tĩnh, đặc biệt là trong các đền phối thờ ở miền Trung

– Được truyền tụng là cô có phép chữa bệnh và cứu nhân độ thế.

10. Cô Bơ Thoải

– Thờ tại: Đền Ghềnh (Nam Định), Đền Lý Nhân

– Là thị nữ của Mẫu Thoải, xuất hiện nhiều trong các bản văn hầu đồng.

11. Cô Tư Địa Phủ

– Không có đền riêng phổ biến, thường được thờ phối trong đền thờ Mẫu Đệ Tứ

– Gắn với vẻ đẹp trầm mặc, sâu sắc của Địa phủ.

12. Cô Mười Đồng Mỏ

– Thờ tại: Đền Đồng Mỏ (Lạng Sơn)

– Cô nổi tiếng linh thiêng ở vùng núi phía Bắc, được hầu riêng trong nhiều phủ lớn.

13. Cậu Bé Bắc Lệ

– Thờ tại: Đền Bắc Lệ (Lạng Sơn)

– Là cậu linh thiêng thường được hầu kèm với Cô Bé Bắc Lệ.

14. Cậu Bé Tản Viên

– Thờ tại: Đền Tản Viên Sơn Thánh (Ba Vì, Hà Nội)

– Cậu là hiện thân tuổi nhỏ của Đức Thánh Tản Viên, mang linh khí núi Ba Vì.

15. Cậu Bé Hoàng Bảy

– Thờ tại: Đền Bảo Hà (Lào Cai)

– Xuất hiện trong văn hầu Quan Hoàng Bảy, khi ngài hóa thân tuổi nhỏ.

16. Cậu Bé Cửa Suốt

– Thờ tại: Đền Cửa Suốt (Quảng Ninh)

– Là cậu linh thiêng gắn với vùng biển và giao thương đường thủy.

17. Cậu Cả Đồi Ngang

– Cậu phối thờ cùng Cô Bé Đồi Ngang tại Nam Định

– Đại diện cho tinh thần bảo vệ vùng đất đồng bằng ven biển.

Các Cô & Cậu thường là những vị thần linh thiêng được người dân thờ phụng để cầu tài, cầu lộc, sức khỏe và bình an. Nhiều nơi không có đền riêng cho từng cô cậu mà phối thờ chung trong các đền phủ lớn.

III. Cách Xin Lộc Đúng Pháp Trong Đạo Mẫu

1. Xác định đúng giá – đúng căn – đúng mong cầu

Cầu tình duyên: Chầu Đệ Nhị, Cô Chín

Cầu tài lộc: Ông Hoàng Mười, Cô Bơ, Quan Lớn Đệ Tam

Cầu công danh: Quan Đệ Nhất, Quan Lớn Đệ Ngũ

2. Không xin lộc bằng vật chất – hãy xin bằng tâm và hạnh

"Thành tâm một nén – hơn mâm cúng đầy."

3. Kết hợp với Bát Tự để chọn ngày – giờ – căn phù hợp

Người thiếu Mộc nên lễ phủ Sơn Trang

Người thiếu Thủy nên lễ phủ Thoải

Người vượng Kim nên chọn lễ phủ Ngàn để cân bằng

4. Phối hợp Phong thủy Huyền Không để đặt bàn thờ Mẫu đúng khí, kích hoạt đúng cung tài

IV. Ưu – Nhược Điểm Của Việc Xin Lộc Theo 36 Giá Đồng

Ưu điểm:

Rõ ràng mục tiêu, đúng căn, đúng mong cầu

Dễ cảm ứng, thấy rõ chuyển hóa khi tâm và hạnh đúng

Nhược điểm:

Nếu hành sai căn, lễ sai cửa → tâm loạn, tài hao

Dễ sa vào hình thức nếu thiếu hiểu biết tâm linh

➡️ Phương pháp tốt nhất: Xem Bát Tự – Luận Dụng Thần – Soi Căn trước khi hành lễ để đảm bảo đúng đạo, đúng pháp.

V. Kết Luận: Đi Đúng Cửa – Hành Đúng Căn – Lộc Tự Tìm Đến

Người hiểu 36 giá đồng không phải để lễ nhiều – mà để hiểu mình nên đi đâu, gặp ai, xin gì và sửa gì. Đạo Mẫu không phải để cầu tài tức thời – mà để sống thuận Đạo, thuận Trời, thuận căn mệnh.

📌 Mai Hoa Dịch Quán – luận khí – tư vấn phong thủy và bát tự để bạn **lễ đúng – sống đúng – phát lộc đúng căn.

👉 Bạn muốn biết căn mình ứng với giá nào? Xin lộc ở đâu mới đúng? 📞 Liên hệ Mai Hoa Dịch Quán để được hướng dẫn trọn đạo – đủ pháp – đúng thời.